Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Ghen

Trương Nam Chi
Lạt mềm… em buộc làm sao?
Phút giây ai đổ dầu vào lửa than
Phút giây tiên bụt quy hàng
Phút giây lòng dạ ruột gan bời bời

Lạt mềm… xin trả cho người
Con tim hoang dại say lời phù vân
Con tim lầm lỡ bao lần
Con tim mắc nợ có cần thứ tha?
Lạt mềm… buộc thói trăng hoa
Bao nhiêu vòng hết xót xa thì dừng
Lạt mềm buộc cái dửng dưng
Người đi, kẻ ở thôi đừng vấn vương

Lạt mềm…
Mình buộc mình
Thương!


Lạt mềm............Em buộc làm sao?
Ngay câu thơ đầu tiên người con gái ấy đã đặt ra biết bao câu hỏi cho anh? lạt mềm chỉ buộc được sự lầm lỡ yêu thương,buộc để kéo anh về bên em, để rồi lạt mềm bao giờ cũng buộc chặt cái tình em cho anh.
Nhưng trong cuộc sống không bao giờ chiều theo ý mình , lạt mềm chỉ buộc được trái tim còn chứa đựng thật nhiều sự thủy chung, Lạt mềm em buộc sự trăng hoa thì thật khó đối với em. Trăng hoa là một tính cách của sự tham lam trong tình yêu, cứ hứa hẹn hão huyền, trái tim lạnh lùng nhưng cố tình che đậy nó, để chạy theo những bóng hồng " Đuổi hoa bắt bướm" là vậy đấy.Mà sao sự trăng hoa bao giờ cũng đi đôi với sự may mắn, người hiền lành hay lầm tưởng thường gặp kẻ trăng hoa để rồi họ đau khổ đến tột cùng.
Lạt mềm mình buộc mình thương .......Một mình
Câu trả lời cho bài thơ cũng là câu kết cho nhưng cuộc tình người con gái không may gặp kẻ trăng hoa.


5 nhận xét:

  1. tinh yêu , sự trung thủy, thói trăng hoa và những đổ vỡ. mọi thứ sao cứ lẫn quẩn quanh cuộc đời, vậy đâu là điểm để ta nhìn thấy....? quá khó phải không nào...? thế thì sao ?
    em biết không ? khi con người ta gặp hoạn nạn, tệ hơn nữa là đang đối diện với cái chết thì lúc ấy thường họ mới nhận ra đâu là hạnh phúc thật sự của họ. đôi lúc ânh không hiểu em ạ......

    Trả lờiXóa
  2. Lạt mềm mình buộc ...mình thương...
    Bài thơ như lời tự vấn lương tâm vậy....
    Chúc Cải tím khỏe vui.

    Trả lờiXóa
  3. Thăm bạn..Entry thật thú vị ..chúc ban vui ve an lành..

    Trả lờiXóa
  4. Lâu quá mới thấy bài mới ... cuối năm chúc cô giáo vui vẻ hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]