Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Thả Lòng !

     

  Tôi lang thang trong chiều cuối đông Hà Nộị ,tôi đi xuyên đường chợ đông đúc. Có khi chỉ để khẽ nâng niu một chùm hoa sắc tím mỏng manh, ngào ngạt.Đã bao lần tôi thở dài và bước đi trong chập choạng. Đường đông và bao âm thanh ồn ào náo động bủa vây tôi trong chốc lát. Con người quá dễ cô đơn dù là giữa chốn phố phường náo nhiệt. Tôi cũng vậy, có lẽ cũng quá dễ dãi khi cho suy nghĩ chạy dài, rong ruổi và khó vun vén vào câu chữ. Cứ đi và bao suy nghĩ cứ thể chảy trôi.

Cuộc đời con người dài ngắn khác nhau," ai dành cho ai, ai là của ai" có lẽ đó là số mệnh. Số mệnh cho tôi gặp người, cho tôi cảm nhận được trái tim mình rộn ràng trong lồng ngực .Nhưng rồi cũng số mệnh mang người vào hỗn độn lạ lùng này. Để tôi đi ngang dọc khắp chốn này, chỉ mong được nhìn thấy một sự thân quen thoáng qua.

Người không có bàn tay đẹp, nếu nói nó thô ráp, xước xát. Nhưng mọi thứ trong tầm tay người đều được tôi trân trọng đến mức không tưởng. Tôi còn nhớ bàn tay người khi vô tình chạm vào những bông cúc vàng trong buổi chiều valentin người nói "....."giữa vạn hoa.."pí mật "..hihi .
Tui đã tự nhủ không bao giờ gục đầu vào bờ vai ngang tàng ấy vì người đã gánh quá nhiều, tôi sợ thêm cái đầu trĩu nặng nữa thì người sẽ lại gồng lên chống đỡ, kiệt sức nhưng lại mỉm cười an nhàn, nhẹ nhõm. Tôi sợ điều ấy hơn cả sự bất an trong tôi đang nảy sinh không lí lẽ...

Nhìn người,Có lẽ vì không muốn phải suy xét ẩn khuất sau một khuôn mặt là tối tăm hay bình thản, lừa dối hay chân tình. Người bảo tôi không phải là dễ tin tưởng, có khi quá đa nghi nhưng lại ẩn lấp sâu cùng vẫn là quá cảm tính. Rồi tôi cũng chợt thấy với bất kì ai tôi cũng có ngàn câu hỏi, thắc mắc, nghi hoặc, và cười khểnh trong bụng khi cho rằng họ diễn quá hay. Vậy mà với người thì tôi như bị bóc trần, cái chân tình từ cử chỉ đến giọng nói ấy xuyên thấu, mọi vật cản nào trong tâm trí tôi bị khuất phục ngay từ lúc người nhìn vào mắt tôi ....

Người hay thức khuya, người nhắn tin cho tôi khi đã đêm về sáng. Nhưng tôi không thể trả lời dù còn thức, sợ người lại nói với tôi những điều nồng nàn tha thiết ấy ...
Vì mãi mãi hai ta chỉ là hai đường thẳng song song không có điểm giao nhau ....


Đây là những vần thơ hoạ của anh Trần Lê Minh

Em rảo bước thân quen chiều Hà Nội
Vẩn vơ lòng trên đường phố đông người
Mà lòng em cứ thả dạo buông lơi
Dài phố nhỏ em trải lòng suy nghĩ

.

Đời nhân thế dài ngắn ai biết được
Phận hương hoa hay là kiếp bèo trôi
Vạn vui yêu hay lỡ dở bước đời
Một kiếp người ai chẳng mong vạn nắng
.
Nhân gian đâu có cho ta đong đếm
Hạt mưa cười khi rớt xuống nhuỵ hoa
Hạt xuống đất tan đi trong vỡ ào
Tất cả đó đều còn phía trước mặt
.
Giawng mắt sầu hay là tươi sắc nắng
Thì cứ cười cứ cười lên người ơi
Đời là vậy do ông trời sắp đặt
Duyên có nồng mà không phận cũng rời -

18 nhận xét:

  1. Hai ta cứ như lày nhé Cải tím của chị...hihi...
    [img]https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/602725_636823942999382_1367570708_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Song song của em đó nhé....hehe...

      Xóa
    2. Như vậy là chít đó Hoa nắng iu ...
      Song song của em và của chị mà ..

      Xóa
  2. Bảo quay về là quay về luôn. Nhưng sao về đây lại "thả" hết thế Cải?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên tính tớ là thế mà ,thích gì là làm luôn ...Tâm trạng mà về đúng nơi phải thả hết ra chứ .Kìm nén mãi làm gì ...

      Xóa
  3. Thả lòng cho nỗi niềm bay đi Cải nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Khi xưa mình theo chân Tím sang nhà Bông Cải tím. Hôm nay lại theo chân Tím, sang đây.
    Chào bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ !em chào LV chả biết anh hay chị ..hihi .LV biết nhà em rồi thường xuyên qua chơi với em nhé !

      Xóa
  5. vui khi em trở lại, như thế tốt hơn em ạ, sự cô đơn lại kéo em về nơi đây đúng không..? thả lỏng mà.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ber nói chỉ có đúng thôi ..em bỏ lại sau lưng cái khoảng lặng chiều sâu của tâm hồn ,chạy lên fb cái bề nổi .Nhưng bề nổi đó đã không giữ nổi em ..Vì tâm trạng nhiều mà ,nên phải về đây để trải lòng !

      Xóa
  6. Bài viết em ngắn àm hay lám -lên anh đã hoạ một phần ý -càng vui hơn khi thấy bài thơ lủng củng của anh được em nhồi lên cạnh bài viết hay của em -
    Chiều bình an nhé -

    Trả lờiXóa
  7. Sao anh dùng từ "nhồi" ghê thế?

    Trả lờiXóa
  8. anh qua thăm em đây Cải à. trở lại sao còn yếu ớt vậy em....? cũng không thấy qua thăm anh nữa.
    an yên nhé em

    Trả lờiXóa
  9. Hạt mưa cười khi rớt xuống nhụy hoa - Hạt xuống đất tan đi trong vỡ òa ! M thích 2 câu đó nhất !Vui lắm khi tìm thấy Cải! Bình yên nhé !M sẽ lại lang thang vào thăm C và T để trải lòng để tìm thấy mình trong đó .....

    Trả lờiXóa
  10. Bắt được Tím rồi nhé, thả lòng cho gió thu chở bay đi...
    Muốn qua Tím comment nhưng mà mạng nhà mình cứ vào Blogsopt là máy như đơ luôn. Chán quá!

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]