Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013


Anh từng sống thật như chính con người thật của anh, không giấu giếm, không che đậy, sống mãnh liệt và chân thành. Anh từng là người như thế. Và rồi thời gian trôi qua sau những biến cố mà chỉ mình anh phải hứng chịu, sự đau khổ, buồn chán và mất đi niềm tin , anh đã làm con người anh thay đổi.

Anh bắt đầu sống buông thả bản thân ...
Giờ đây khi gặp em, anh lại thay đổi là vì em đó, chính em đã đem lại cho anh niềm tin mới, hạnh phúc và sự hy vọng...

Tình yêu trong anh dành cho em lớn dần theo năm tháng. Rồi cũng theo năm tháng, tình yêu của anh hao mòn và tàn lụi, không phải lỗi do ai, không phải lỗi do em, cũng không cần đi tìm lỗi từ đâu vì cuối cùng tình yêu trong anh cũng tan vỡ, cùng hòa vào nước mắt, rơi xuống và biến mất như những hạt bụi luôn tồn tại mà như không tồn tại.

Anh từng nghe “Yêu là khi bạn cho đi mà không toan tính, cho đi mà không mong nhận lại”. Khi yêu, vật chất, tiền bạc… tất cả đều vô nghĩa trước cái gọi là tình yêu. Bản thân tình yêu không cần đến những thứ đó để tồn tại. Tình yêu tồn tại không cần có lý do, không vì một lý do nào hết. Tình yêu tồn tại để người ta tặng nó cho nhau, để người ta biết nâng niu và quý trọng từng phút giây bên nhau, để người ta sống vì nhau, cho nhau mà không toan tính, không lợi dụng.

Đã bao nhiêu lần anh tự hỏi tình yêu được xây nên từ cái gì? Không từ cái gì cả, từ những trái tim chân thành đến với nhau, dành cho nhau mà không đòi hỏi sự đáp trả. Anh đã yêu như thế. Anh yêu em bằng tất cả tấm lòng.

Chưa bao giờ anh đắn đo khi trải lòng mình ra với em, nhưng rồi theo thời gian, anh không cảm nhận được sự sẻ chia từ em. Anh tự hỏi: “phải chăng khi tình yêu thay đổi thì sự sẻ chia không còn nữa”. Anh thay đổi hay em thay đổi? Hay là anh không kịp thay đổi để thích nghi với em?

Ngày mai sẽ ra sao nhỉ? em sẽ rời bỏ anh ?người mình từng yêu thương chăng? Anh cũng chưa biết nữa, chỉ biết rời khỏi em chắc anh sẽ buồn lắm, sẽ đau lắm, và sẽ nhớ lắm, nhưng tình yêu liệu có quay lại không khi lòng em đã cạn? Tình yêu còn sót lại mong manh như khói sương này có đủ sức giữ bước chân em lại không? Tất cả ở ngày mai.

9 nhận xét:

  1. [img] http://files.myopera.com/0oHoamaitrango0/blog/hoalongden4.jpg [/img]
    Chúc bạn chiều an vui

    Trả lờiXóa
  2. Một lần nữa lại khẳng định " Không có tình yêu vĩnh cửu, mà chỉ có những giây phút vĩnh cửa của tình yêu" chăng Cải???? Dù không muốn tìm ra lỗi tại ai? vì đâu??? Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào phụ nữ cũng sẽ chịu nhiều thiệt thòi ( Dù biết yêu là không toan tính thiệt hơn). Nhưng tớ vẫn thích một câu hát trong bài "Quê nhà tôi ơi" đó là " Cây cải lên trời, rau răm ở lại chịu lời đắng cay". Trong trường hợp duy nhất này, Cải không được là cây Cải đâu, mà là "Rau răm" đấy! Quí bạn lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích nhất câu này của Tím " Không có tình yêu vĩnh cửu, mà chỉ có những giây phút vĩnh cửa của tình yêu". Cho TĐ like câu này nhé, chúc Cô Giáo MN ngủ ngon.

      Xóa
  3. Yêu nhau chẳng cần lý do
    Chi tay níu kéo đắn đo là thường
    Cần nhau thì nói là thương
    Ghét nhau thì nói con đường chông chênh

    Trả lờiXóa
  4. thật sự tình yêu là gì nhỉ...? đắng cay, tiếc nuối, khổ đau có phải là tên của cái gọi là tình yêu không...? không em ạ. nó đẹp lắm và mỗi người chúng ta vẫn miệt mài đi tìm và mong tình yêu ấy đơm hoa kết trái,vậy do đâu ngày nay tình yêu lại mong manh làm vậy...? nhớ về thế hệ trước, chàng lều trõng đi thì nàng nơi quê nhà lo toan mọi việc chờ ngày chàng vinh quy bái tổ, người lính ra trận nàng cắt tóc gởi chàng mang theo....vv...vv...đó đâu phải là phim mà đó lạ có thật, nó không phải thiểu số mà là đa số...đẹp lắm phải không nào....?
    còn ngày nay thì sao...? người ta nói lời yêu quá dễ dàng.....họ vô trách nhiệm với chính tình yêu của mình. đôi khi chỉ là cặp chân dài và đôi khi là chỉ là những thứ xa hoa mà người ấy có, họ tính toán thiệt hơn và chính những suy nghỉ ấy đã làm vẽ đẹp tâm hồn họ trở thành thứ yếu. cuối cùng thì sao...? câu chia tay được họ nói ra cũng rất dễ dàng như khi họ buông những mỹ từ khi tán tỉnh vậy.
    môt người thực sự biết yêu, là người biết quý trọng cuộc sống và bản thân mình em ạ...............

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay mới biết nàh Cải ở đây. Cải ơi có nhà không thía...................

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]